peklat

nagkaroon ako ng new learning nung isang araw. all because nadapa ako...sa walkathon.

napansin ko lang na habang tumatanda, kapag nasusugatan ka parang mas malalim. mas matagal bago gumaling. nagkakaroon pa ng peklat!

napaisip tuloy ako habang nagdri-drive pauwi. bakit nga ba kailangan pang magkapeklat kapag nagkasugat? anong purpose ni God para dun?

at dun ko rin naisip na yung peklat ay isang symbol. kasi diba kapag nagkapeklat, kumakapal yung balat dun sa area na dating may sugat? ibig sabihin, dahil sa sugat mas nagiging malakas ka. pero pwede rin na dahil kumapal na nga ang balat hindi na ganun ka sensitive yung part na yun.

naisip ko rin na nag-eexist yung peklat para iremind ka...dun sa pinagdaanan mong sakit at hirap. at para lagi mong tandaan yung mga lessons na natutunan mo dahil dun sa naranasan mo.

wala lang. sharing. hehehe.

6 comments:

  1. oohh.. akalain mo! magandang new learning yan.

    ReplyDelete
  2. hahahah if dat was true, super strong na ako ngayon, sa dinami dami ba naman ng peklat ko! wahahahhaah!!!! :D

    ReplyDelete
  3. chi, hehehe.

    kuya noel, is that you? hehe

    withdrawn stoic, naku! super inday ka na rin?!

    ReplyDelete
  4. aba... ang deep non a.. hehehe. pero ndi nga, may deep side sha once you think about it. o baka naman cool lang tlga ako? hehehe

    ReplyDelete